Nghiên cứu sự hài lòng về suất ăn bệnh viện và các yếu tố liên quan của người bệnh đang điều trị tại các khối nội bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế năm 2022

Bùi Thị Phương Anh, Hoàng Thị Kim Xuyên, Hoàng Thị Bạch Yến, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trần Thị Thanh Nhàn

Tóm tắt


DOI: 10.53522/ytcc.vi66.01

Ngày nhận bài: 19/02/2024

Ngày gửi phản biện: 20/02/2024

Ngày duyệt bài: 25/03/2024


Mục tiêu: Nghiên cứu này nhằm xác định tỷ lệ hài lòng về suất ăn bệnh viện và tìm hiểu một số yếu tố liên quan của người bệnh đang điều trị tại các khối Nội bệnh viện trường Đại học Y - Dược Huế năm 2022.

Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 255 bệnh nhân đang điều trị tại các khối Nội bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế thông qua bộ câu hỏi soạn sẵn.

Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh về suất ăn tại bệnh viện là 67,1%. Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng về suất ăn tại bệnh viện gồm trình độ học vấn; thời gian nằm viện; khẩu vị; số lượng thức ăn, cung cấp đầy đủ chất; hương vị; cách thức chế biến món ăn; thức ăn đảm bảo hợp vệ sinh, dụng cụ ăn uống sạch sẽ; thời gian giao thức ăn; thái độ phục vụ; trang phục nhân viên giao suất ăn; sự thoải mái khi thưởng thức bữa ăn; giá tiền suất ăn và cách thức thu phí dịch vụ.

Kết luận: Tỷ lệ người bệnh điều trị nội trú tại khối Nội hài lòng về suất ăn của bệnh viện còn thấp.

PDF

 

Từ khóa


sự hài lòng, suất ăn bệnh viện, điều trị nội trú